Cẩm nang du lịch bụi ở Bà Rịa – Vũng Tàu

“Chiều về hôm nay nghe Vũng Tàu biển hát. Dập dìu thuyền về cá tươi đầy bến. Kia giàn khoan cao giữa biển trời lộng gió, bãi trước bãi sau đón gió chiều dịu êm” – Chỉ cần nghe một đoạn bài hát về Vũng Tàu như thế này, bạn cũng hình dung được Vũng […]

“Chiều về hôm nay nghe Vũng Tàu biển hát. Dập dìu thuyền về cá tươi đầy bến. Kia giàn khoan cao giữa biển trời lộng gió, bãi trước bãi sau đón gió chiều dịu êm” – Chỉ cần nghe một đoạn bài hát về Vũng Tàu như thế này, bạn cũng hình dung được Vũng Tàu đầy mê hoặc vì sự giàu có, sung túc khi được thiên nhiên ưu đãi với nhiều danh lam, thắng cảnh. Hãy đến Vũng Tàu một lần bạn nhé.

Phương tiện đi lại

Đi bằng phương tiện công cộng

Có thể đến Vũng Tàu bằng cách mua vé tại tất cả bến xe của các tỉnh. Lưu ý là nên ghé bến xe một ngày trước khi đi để tham khảo giá vé, loại xe (thường, cao cấp), thời gian chạy. Riêng tại TP.HCM, ngoài xe khách còn có tàu cánh ngầm tuyến Sài Gòn – Vũng Tàu. Đến Vũng Tàu, bạn có thể thuê xe máy, xe đạp đôi hay đi taxi khám phá thành phố. Đi bằng xe gắn máy hay xe riêng Có nhiều hướng để đến Bà Rịa – Vũng Tàu nhưng hai hướng chính là từ ngã ba Vũng Tàu (từ QL 20), rẽ vào, chạy thẳng thêm 80 km hay từ Phan Thiết, Phan Rang đổ vào. Ngoài ra, nếu chưa rành đường hay thích mát mẻ, bạn còn có thể thuê xe du lịch. Nhớ thỏa thuận việc tài xế phải chở bạn đi bất kỳ nơi nào trong thành phố Vũng Tàu hay Bà Rịa. Tránh trường hợp chở khách đến xong, tài xế để khách tự di chuyển tùy ý (vừa phiền phức, vừa tốn thêm chi phí). Giá tham khảo thuê xe từ Sài Gòn – Bà Rịa – Vũng Tàu trong 2 ngày 1 đêm là 3 triệu đồng cho xe 16 chỗ và 5-7 triệu cho xe 50 chỗ.

Nên đến vào mùa nào?

Trừ các tháng tháng 9-10 hay các ngày trời mưa, nước biển bị chuyển màu khá đục, không thích hợp để tắm hay ngắm cảnh. Các tháng còn lại, biển tại đây đều đẹp, hoang sơ và quyến rũ.  Nhà nghỉ, khách sạn Mật độ nhà nghỉ, khách sạn ở Vũng Tàu khá dày nên giá cả cạnh tranh. Bạn có thể thuê với mức giá từ 80.000 – 500.000 đồng. Nên thuê khách sạn, nhà nghỉ trên đường Hoàng Hoa Thám hay con đường dọc bãi sau để thả bộ khám phá biển đêm (giá có thể trội hơn một chút). Nên đặt phòng trước nếu đến vào thứ 7, chủ nhật hay các ngày lễ. Riêng ở Bà Rịa, bạn có thể qua đêm theo hình thức cắm trại ở các khu resort với mức giá từ 55.00 đồng/người; Thuê nhà nghỉ tại thị trấn Bà Tô hay thị trấn Bình Châu với giá từ 200.000 đồng. Nếu túi “hòm hòm”, bạn có thể thuê phòng ở các resort như Lộc An, Hồng Phúc, Hồ Tràm Yasaka, KDL suối nước nóng Bình Châu… (giá từ 800.000 đồng trở lên).

Ăn uống và mua sắm

Nổi tiếng nhất ở Vũng Tàu là hải sản và bánh khọt. Ngoài 2 món đó, các món bạn nên thưởng thức ở đây gồm bánh canh Long Hương, bánh hỏi thịt nướng An Nhất, lẩu cá đuối… Nếu di chuyển theo hướng từ ngã ba Vũng Tàu vào thì hai món nên dùng dọc đường là bánh bao 69 (km 69) và sữa tươi Long Thành. Hai thú vui không nên bỏ qua là nhâm nhi cùng bạn bè trên biển ban đêm và uống cà phê bãi biển (cà phê Lan Rừng đường Hạ Long, cà phê Sea Breeze đường Trần Phú, cà phê Mũi Đá ngay bến tàu cánh ngầm). Các món mua làm quà gồm đồ chế tác, trang sức từ sò, ốc, cá khô, mực khô…

Các điểm tham quan tại Bà Rịa – Vũng Tàu Ngoài các bãi biển tuyệt đẹp không nên bỏ qua như bãi Dứa, Thùy Vân, Vọng Nguyệt…, tại thành phố Vũng Tàu còn có hàng loạt điểm tham quan nổi tiếng như hải đăng Vũng Tàu, một trong những ngọn hải đăng nổi tiếng nhất nước. Chinh phục núi nhỏ, khám phá bên trong hay thu vào tầm mắt toàn cảnh thành phố này ở ban công trên tay tượng chúa Giêsu. Ngoài ra, việc thả mình trong không gian Đà Lạt giữa phố biển tại KDL Hồ Mây trên núi lớn, hay chinh phục những bậc thang cao vút, dựng đứng tại nhà lớn ở đảo Long Sơn. Không được biết đến nhiều như “người anh em”, thị xã Bà Rịa và các huyện lân cận mời gọi du khách với vẻ hoang sơ tuyệt đẹp của biển Hồ Tràm, biển Lộc An, sự hùng vĩ của bãi biển đá Hồ Cốc, của hai đường nước song song, một sông, một biển bị ngăn cách bởi triền cát trắng xóa ở biển Suối Ồ hay sự kỳ vĩ của gành đá Bình Châu. Ngoài ra, nhắc đến Bà Rịa, người ta không quên vẻ huyền ảo của suối nước nóng Bình Châu vào những buổi sáng sớm; thác Hòa Bình với dòng nước uốn khúc, êm đềm.

Nên mang gì khi đến Vũng Tàu?

Bất kỳ trang phục gì bạn thích song những món không thể thiếu trong ba lô là quần short, bikini, mũ rộng vành, đầm maxi, dép đi biển, kem chống nắng.

Các cung đường du lịch bụi thường đi: Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có khá nhiều địa điểm tham quan, nên thông thường người ta hay lên tour du lịch ở thành phố Vũng Tàu, thị xã Bà Rịa hay cả hai địa danh trên cùng một số huyện vùng biển (lịch trình 2 ngày 1 đêm) Ngoài ra, các “phượt thủ” cũng kết hợp như sau (lấy địa danh này làm trung tâm): Bà Rịa- Vũng Tàu – Bình Dương; Vũng Tàu – Bình Phước, Vũng Tàu – Phan Thiết, Vũng Tàu – Lâm Đồng… hay kết hợp tự do tùy theo sở thích, số ngày, số người.

.