Những sai lầm thường mắc phải khi tổ chức team-building

Nhiều doanh nghiệp do thiếu kinh nghiệm tổ chức nên gặp không ít khó khăn, dẫn đến tổ chức team-builiding không đạt được hiệu quả như mong đợi.

AROMA Center sẽ đưa ra những sai lầm thường gặp nhất trong sự kiện Teambuilding để doanh nghiệp có thể tham khảo và rút kinh nghiệm cho những chuyến team-builiding sắp tới.

1. Không khảo sát kỹ địa điểm tổ chức sự kiện

Một trong những sai lầm thường gặp khi lựa chọn địa điểm đó chính là chọn địa điểm quá xa hoặc mức phí thuê địa điểm đó quá cao có thể dẫn đến vượt ngân sách.

Với những hoạt động ngoài trời, bạn nên chọn những địa điểm có không gian rộng rãi, thoáng đãng. Còn nếu là những tổ chức sự kiện trong nhà, bạn nên ghi lại những phòng, những khu vực phù hợp để tổ chức sự kiện của bạn, kiểm tra kỹ chiều cao trần nhà, chiều rộng cửa ra vào nếu bạn có những thiết bị hay đồ trang trí cỡ lớn đề phòng trục trặc xảy ra với các dụng cụ quan trọng ngay trước thềm tổ chức sự kiện.

Ngoài ra, nếu bạn tìm hiểu kỹ những cơ sở vật chất mà địa điểm đã có sẵn cũng như chưa có có thể dẫn đến việc chuẩn bị dư thừa hay thiếu sót các trang thiết bị.

2. Ý tưởng tổ chức sự kiện không đủ hấp dẫn

Nếu như bạn không đưa ra những ý tưởng mới lạ mà lại sử dụng những ý tưởng ở những sự kiện trước sẽ rất dễ gây cho người tham gia sự kiện cảm giác nhàm chán, không còn hứng thú tham gia nữa. Vì vậy, hãy cập nhật những xu hướng mới để có thể tổ chức một chương trình để lại dấu ấn cho người tham gia, khiến họ có hứng thú tham gia vào những lần tiếp theo.

3. Quản lý thời gian không hợp lý

Vấn đề đầu tiên bạn có thể gặp phải đó chính là lựa chọn thời gian trùng với những sự kiện khác nổi bật và thu hút người xem hơn, điều này có thể làm cho số lượng người tham gia sự giảm đi và mức độ lan tỏa của buổi team-builiding cũng không đạt được như mong muốn. Nếu đó là một sự kiện quảng bá thương hiệu thì sẽ ảnh hưởng rất lớn để mức độ tiếp cận của sản phẩm tới khách hàng và doanh thu của của doanh nghiệp.

Ngoài ra, kiểm soát thời gian không tốt, quá thời gian, không đủ để thực hiện hết tất cả hoạt động hoặc sự kiện diễn ra quá ngắn và không để lại được ấn tượng với người tham gia.

4. Thất bại trong việc thu hút mọi người tham gia sự kiện

Sai lầm trong tổ chức sự kiện đó là bạn không thu hút được nhiều người tham gia sự kiện, nói một cách đơn giản, đó là phạm phải lỗi và gặp thất bại trong khâu marketing và truyền thông. Vậy lỗi này có nguyên do từ đâu?

Bạn nên thông báo cho các khách mời biết thông tin về sự kiện một số ngày trước khi sự kiện diễn ra, đừng bao giờ thông báo một cách quá gấp gáp. Bạn càng thông báo đến người tham dự sớm, khả năng họ sẽ lên lịch và tham dự team-building của bạn càng cao.

Trong kế hoạch tổ chức sự kiện của bạn, cần phải quản lý khách mời trong sự kiện hiệu quả. Bạn nên có danh sách các khách mời được lên list sẵn. Danh sách này cần phải được chuẩn bị cụ thể, chi tiết, chính xác và hơn hết là phải nhanh chóng, bởi thông báo sự kiện nên gửi đến cho khách mời ít nhất một vài tuần trước khi team-building diễn ra.

5. Sắp xếp nhân sự không hợp lý

Phân bố nhân sự không phù hợp với khả năng của từng người, sẽ dẫn đến công việc không đạt được hiệu quả cao, kéo dài thời gian, thậm chí có thể làm hỏng sự kiện của bạn. Ngoài ra, phân chia công việc không đồng đều cũng có thể khiến cho sự kiện không đạt được như mong đợi.

Để buổi team-builiding diễn ra thành công, hiệu quả và tránh được những “hạt sạn” không đáng có, doanh nghiệp nên tìm đến những đơn vị uy tín, chất lượng.

.