Địa điểm tổ chức hội trợ triển lãm cho doanh nghiệp

Hội chợ triển lãm là cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm và nâng cao độ nhận diện thương hiệu đến khách hàng. Để đạt được mục tiêu cuối cùng là thu hút sự chú ý và để lại dấu ấn, một gian hàng được thiết kế đẹp là chưa đủ.

Trước khi lên kế hoạch tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại, địa điểm cũng là một trong những yếu tố quan trọng.

Các tiêu chí lựa chọn không gian tổ chức

Một số doanh nghiệp đánh giá thấp việc lựa chọn vị trí đặt gian hàng hội chợ triển lãm. Nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm. Một không gian triển lãm tốt không chỉ cung cấp phạm vi rộng rãi để thử nghiệm nhiều ý tưởng quảng cáo sản phẩm mới lạ, mà còn giúp doanh nghiệp tối ưu hóa thời gian, ngân sách.

Dưới đây là một vài tiêu chí bạn có thể cân nhắc trước khi đưa ra quyết định:

  • Có lưu lượng người qua lại lớn, đặc biệt là đối tượng khách hàng mục tiêu
  • Có đủ không gian để trưng bày gian hàng và lối đi cho nhân viên, khách tham gia
  • Địa điểm thoáng và sạch sẽ, dễ dàng lắp đặt hệ thống ánh sáng, âm thanh

Top 3 vị trí lý tưởng để đặt gian hàng hội chợ triển lãm 

1. Gần các buổi diễn thuyết, hội thảo hoặc cuộc thi

Ở một số hội chợ triển lãm thương mại có quy mô lớn thường sẽ có những bài giảng, diễn thuyết chia sẻ từ chuyên gia trong ngành. Vì vậy, doanh nghiệp có thể tìm một địa điểm ở ngay lối ra hoặc gần đó để tận dụng lưu lượng người đến tham dự.

Ngoài ra, những hội thảo tổ chức trong phòng hội nghị thường được kết nối với một tầng triển lãm. Nhiều người tham dự có kế hoạch tham quan triển lãm sau khi hội thảo, cuộc thi kết thúc. Trưng bày các sản phẩm liên quan sẽ giúp các sản phẩm tại gian hàng của doanh nghiệp được quan tâm nhiều hơn.

2. Gần các khu vực bán đồ ăn nhanh, đồ uống

Đây có thể là ý tưởng kỳ lạ với các doanh nghiệp, nhưng nó thật sự rất hiệu quả, đặc biệt với những gian hàng thực phẩm, đồ lưu niệm. Quầy bán đồ ăn tại các hội chợ, triển lãm thường là “điểm dừng”, nơi tập rất đông người qua lại. Trong thời gian xếp hàng, người mua ít nhất sẽ tò mò nhìn ra hướng sản phẩm trưng bày và có thể rất nhiều trong số họ quyết định đến gần gian hàng sau khi đã ăn nhẹ.

3. Các địa điểm tham quan hoặc các hội chợ, triển lãm thương mại tập trung

Một số điểm tham quan nổi tiếng được tận dụng để tổ chức các hội chợ, triển lãm thương mại. Các hoạt động diễn ra với sự tham vấn chặt chẽ của đơn vị tổ chức triển lãm.

Doanh nghiệp cần nhanh chóng tìm một vị trí thuận tiện nhất nếu đã nắm rõ các thông tin cần thiết. Nếu không, hãy trao đổi với bên tổ chức để tìm hiểu trước và chuẩn bị kỹ lưỡng hơn. 

.