Hoa cưới và ý nghĩa sâu xa

Hoa cưới có thể coi là điểm nhấn và mang ý nghĩa lớn đối với mỗi cô dâu. Một bộ váy đẹp, một kiểu tóc và khuôn mặt ưng ý, sẽ vô cùng hoàn hảo khi được điểm bằng bó hoa cưới phù hợp.

Vậy một bó hoa cưới nên mang ý nghĩa gì là tốt, loại hoa gì và ý nghĩa của từng loại như thế nào? Sẽ có nhiều bạn nữ băn khoăn về điều này.

Bài viết hôm nay AROMA Center sẽ chia sẻ cho các bạn những mẫu hoa cưới đẹp và ý nghĩa của mỗi loại nhé!

1. Hoa hồng

Từ xưa đến nay, hoa hồng luôn được coi là loài hoa mang ý nghĩa thiêng liêng và bất tử về tình yêu. Chính vì vậy hoa hồng luôn là sự lựa chọn đầu tiên trong lễ cưới.

Hiện nay có rất nhiều loài hoa hồng với những màu sắc tươi sáng khác nhau, và tất nhiên mỗi loại cũng mang một ý nghĩa riêng :

Hoa hồng trắng: tượng trưng cho tình yêu thuần khiết, ngây thơ trong trắng.
Hoa hồng đỏ: tượng trưng cho một tình yêu nồng nàn, cháy bỏng.
Hoa hồng vàng: tượng trưng cho tình yêu sôi nổi, trẻ trung, nhiệt huyết.
Hoa hồng màu hồng: tượng trưng cho tình yêu ngọt ngào, nhẹ nhàng và nồng ấm.


Cách làm hoa cưới bằng hoa hồng cũng rất đơn giản, chỉ cần là một loại hoa hồng đơn sắc, điểm thêm vài bông hoa baby xen kẽ là bạn đã có một bó hoa đẹp rồi.

Bật mí cách bó hoa cưới bằng hoa hồng cực đơn giản

Còn không bạn có thể mix các màu hoa vào với nhau, nhìn sẽ rất độc đáo và lạ mắt đó.

Nếu bạn là người yêu thích hoa hồng, hãy lựa chọn cho mình một loại hoa với ý nghĩa mà bạn thích nhất, thể hiện đúng tình yêu của các bạn nhé!

2. Hoa mẫu đơn

Được mệnh danh là “hoa vương” của Trung Quốc. Mẫu đơn là loài hoa có vẻ đẹp sang trọng, kiêu kì và rất có ý nghĩa với các cặp đôi.

Có nhiều quan điểm về ý nghĩa của loài hoa này : như sự giàu có, sung túc, đầy đủ. Hoặc là biểu tượng của hạnh phúc, chung thủy, con đàn cháu đống. Nhưng dù là theo quan niệm nào, thì chúng cũng đều tốt với cô dâu chú rể trong ngày cưới.

Hoa cưới dành cho cô nàng thích loài hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn có những màu sắc rất đa dạng và thời trang, và như hoa hồng mỗi loại đều có ý nghĩa riêng:

Mẫu đơn trắng: Vẻ đẹp tinh khôi, trong trẻo,sang trọng và trang nhã.
Mẫu đơn hồng: sự ngây thơ, quyến rũ, nhẹ nhàng và mềm mại.
Có rất nhiều cách để cắm một bó hoa mẫu đơn đẹp, nhưng thông thường sẽ là chỉ sử dụng một loài hoa một màu sắc thôi, vì như thế sẽ toát được hết lên vẻ đẹp quyến rũ và sang chảnh chất riêng của loài hoa này.

Hãy chọn một bó hoa mẫu đơn với màu sắc bạn thích. Chắc chắn chúng sẽ khiến bạn không khỏi bất ngờ và vô cùng nổi bật.

3. Hoa baby trắng

“Tình yêu thuần khiết” – cụm từ được dành cho loài hoa baby trắng với hình dạng những cánh hoa nhỏ xíu li ti.

Loài hoa này luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các cô dâu phương Tây, vì sự mong manh nhưng lại vô cùng xinh đẹp mà chúng mang lại. Những chiếc váy cưới trắng tinh khôi được điểm bằng bó hoa baby cùng tông màu, còn gì hoàn hảo hơn thế!?

HOA CƯỚI CẦM TAY HOA BABY

Mấy năm gần đây, các cặp đôi Việt cũng rất yêu thích loài hoa này. Vừa có chút gì đó vintage, vừa mang ý nghĩa là lời hứa chú rể sẽ chăm sóc yêu thương cô dâu trọn đời.

4. Hoa lan

Cũng mang những ý nghĩa tốt đẹp như các loài hoa trên, hoa lan là một trong các sự lựa chọn làm hoa cưới của cô dâu chú rể.Hoa lan có rất nhiều dạng với những cánh hoa không giống nhau ( tròn, dẹt..), màu sắc đa dạng nên có rất nhiều mẫu trang trí khi sử dụng loại hoa này.

Mẫu Hoa Cưới Cầm Tay Lan Hồ Điệp - Hoa Lan Toda Orchids

Theo quan điểm người Trung Quốc, hoa lan là đại diện cho sự thủy chung son sắt của vợ chồng, sự kiên trung nhất một của những người quân tử.Với vẻ đẹp từ sang trọng, kiêu sa, cho đến nhẹ nhàng, đơn giản.. Đây thực sự là loài hoa phù hợp để tôn lên vẻ đẹp của cô dâu trong ngày cưới.

.