Những kiểu áo dài cưới cho phụ huynh

Dựa theo thẩm mỹ của thế hệ cha mẹ về vẻ đẹp duyên dáng và đằm thắm truyền thống, các nàng dâu chàng rể thường chọn áo dài cưới cho phụ huynh trong ngày trọng đại như ngày cưới của mình.

Hiện nay có rất nhiều mẫu áo dài cách tân vừa thanh lịch, trang nhã, vừa trẻ trung, nổi bật mang không khí vui mừng cho ngày cưới được các mẹ yêu thích. Đây sẽ là món quà ý nghĩa trọng đại của cặp đôi chọn cho “đấng sinh thành”, để nụ cười rạng rỡ của mẹ thêm nổi bật trong ngày con thành gia.

1. Áo dài cưới nhung

Áo dài cưới cho phụ huynh bằng nhung thường có màu đen tuyền, đỏ đô, xanh lam, lục ngọc, đôi khi là màu vàng vương giả. Nếu đen tuyền thể hiện sự quý phái, đỏ đô thể hiện một chút trẻ trung thì xanh lam, lục ngọc lại mang chút duyên dáng, yêu kiều, mang đến đa dạng lựa chọn cho các mẹ.

Họa tiết đi kèm áo dài cưới nhung thường là hoa văn cung đình, với những đường nét uyển chuyển được kết bằng đá nhỏ hoặc chỉ vàng.

2. Áo dài cưới lụa

Áo dài cưới cho phụ huynh sử dụng chất liệu lụa mịn không đằm thắm như vải nhung mà mang nét trẻ trung thanh thoát và nhẹ nhàng hơn. Phù hợp với dáng người nhỏ nhắn, mảnh mai. Điểm cộng của chất liệu này là tạo cảm giác thoải mái, không gây bí và nóng.

Với sự đơn giản trong cắt may và phổ biến để dùng may áo dài, áo dài cưới bằng lụa có bảng màu rất đa dạng và phong phú giúp các phụ huynh thoải mái lựa chọn tone màu yêu thích.

3. Áo dài gấm

Gấm lụa là chất liệu màu sắc tươi sáng, có độ bóng sang trọng được sử dụng may mặc cho những người chức danh cao trong cung đình từ thời xưa. Nó mang đến cho người phụ nữ một vẻ đẹp thanh nhã, kín đáo và mỹ miều cổ xưa nhưng vẫn hiện đại, trẻ trung. Áo dài cưới cho phụ huynh bằng chất liệu gấm có thể phù hợp với tất cả vóc người của các bậc “mẫu thân”.

Trên tất cả, mỗi người mẹ luôn muốn nhìn thấy con cái thật hạnh phúc trong ngày thành hôn nên luôn âm thầm, giản dị phía sau giúp con thu xếp mọi việc. Vì vậy, hãy chọn chiếc áo dài cưới cho phụ huynh của mình thật đặc biệt để lưu giữ được những khoảnh khắc thiêng liêng đẹp đẽ nhất.

.