Tips tổ chức đám cưới từ A-Z cho cặp đôi

Kết hôn là chuyện trọng đại đối với mỗi cặp đôi. Để tổ chức một lễ thành hôn trọn vẹn cũng là yêu cầu bắt buộc mà cô dâu chú rể cần chuẩn bị một cách chu đáo và đầy đủ nhất. Đầu xuôi thì đuôi mới lọt, cô dâu chú rể hãy chuẩn bị một kịch bản hoàn hảo nhất cho hôn lễ của mình nhé!!!!

1. Muốn cưới, hãy cầu hôn

Hãy trở thành một anh người yêu tinh tế, hiểu mong muốn của bạn gái mình. Hãy trao cho cô ấy một chiếc nhẫn cầu hôn, ngỏ lời chân thành nhất và chờ đợi cái gật đầu để cùng dắt tay nhau đến cái kết viên mãn nhé!

2. Checklist công việc cần chuẩn bị cho lễ cưới

Đầu tiên cần làm gì ? Cần phải có kế hoạch chi tiết:
– Tổ chức đám cưới ở đâu , nhà hàng nào ?
– Dự định bao nhiêu khách mời ?
– Chọn thực đơn mâm tiệc ngày cưới ?
– Trang phục ngày cưới ra sao ? sử dụng dịch vụ hình ảnh của studio nào ?
– Lễ vật đám cưới gồm những gì ?
– Sẽ mời ai , bao nhiêu người lớn để tham gia rước dâu . lễ nghi ?
– Chọn xe hoa , đoàn xe cưới cho 2 họ ?
– Chọn phù dâu phù rể , các bạn nam nữ hoạt náo cho đám cưới càng thêm nhiều khoảnh khắc đáng yêu  ?
– Chọn thuê dịch vụ nào trang trí cho lễ cưới ?
– Chọn âm thanh ánh sáng của đơn vị nào ? MC, Ca sĩ , Nhóm múa nào, hoặc band nhạc nào phục vụ ?

Và quan trọng phải xác định ngân sách cho kế hoạch cưới, quyết định đầu tư bao nhiêu và chuẩn bị ngân sách dự phòng phát sinh. Nếu ngân sách tương đối hơn thì tổ chức ” sự kiện cưới ” vì chương trình diễn ra có kịch bản chi tiết, có đơn vị tổ chức , chỉ huy , đạo diễn sắp xếp thứ tự tiết mục , lễ nghi chuyên nghiệp .

3. Chọn ngày cưới tốt 


Khi 2 bên bố mẹ chọn ngày cưới , hai bạn cũng nên cân nhắc góp ý kiến chọn ngày tổ chức lễ cưới – tiệc cưới, sao cho phù hợp với thời gian biểu của cả hai trong thời đại công nghiệp , đồng thời cũng phải tính đến cả thời gian thích hợp của phần lớn khách mời , nhất là bạn trẻ . Xác định được ngày cưới sớm sẽ rộng thời gian thư thả cho kế hoạch triển khai các công việc cần làm một cách tốt nhất và chu toàn nhất.

4. Chọn trang phục – trang điểm – hình ảnh – tổ chức sự kiện cưới 

Rất nhiều cặp đôi thường do dự là sẽ chọn studio hay nơi nào uy tín để thuê đồ cưới , chụp ảnh cưới ?


=> Bạn nên đặt trước sớm để nhằm đảm bảo lựa chọn được trang phục thích hợp nhất , ưng ý nhất khi tinh thần còn nhẹ nhàng , vì khi càng vào cận ngày cưới sẽ không còn thời gian và tinh thần không tập trung .


=> Hãy tham khảo bạn bè người thân đã trãi qua , xem lại phong cách trang điểm , hình ảnh , Nên mạnh dạn gọi tư vấn ,nhắn tin , search tìm kiếm xem các trang thương hiệu studio trên internet đã tổ chức lễ cưới như thế nào?

Dù chưa chắc chọn ai , nhưng ít nhất học hỏi và rút ra được 1 số kinh nghiệm mà mình thích hoặc không thích , cuối cùng nắm chắc 1 số yêu cầu để quyết định trao niềm tin cho thương hiệu nào cho ngày trọng đại của mình . có thể không cần đầu tư nhiều vẫn có kịch bản gọn nhẹ như một sự kiện cưới không kém phần ý nghĩa và tạo sự khác biệt.

5. Chọn nhẫn cưới


Nhẫn cưới là kỹ vật , là dấu mốc gắn bó với hai bạn suốt cuộc sống hôn nhân. Vì vậy,  đi chọn mua nhẫn là việc không được xem nhẹ . Cô dâu chú rể nên dành thời gian rộng rãi trước ngày cưới để bắt đầu đi chọn mẫu nhẫn cưới.

Bởi không phải lúc nào cũng chọn được kiểu dáng nhẫn yêu thích ngay từ cái nhìn đầu tiên mà có thể phải xem lại , chọn lại , đặt cho mình mẫu nhẫn yêu thích , hợp thời trang , cá tính. Mỗi mẫu nhẫn đặt làm riêng có thể sẽ mất thời gian dài, nên việc đặt sớm sẽ giúp bạn yên tâm kịp cho ngày cưới đang tới gần.


6. Lên danh sách khách mời


Chọn khách mời thời đại mới này khá nhạy cảm khi ai cũng tất bật công việc, khi nhịp sống quá nhanh . Nếu bạn chọn khách mời không thân tình coi như làm phiền họ , khách thân tình mời bị sót thì lại bị trách móc sau này.

Hãy suy nghĩ chọn người khách nào mà mình đã từng liên quan , có qua có lại , có liên quan công việc nhiệt tình , có liên quan tới giao tiếp nhiều lần, đã mời thì xác suất đến tham dự phải cao . Khi mời lại liên quan tới người bạn khác, liên quan tới cả nhóm, khi đi cùng có cả đôi vợ chồng . Phải nghĩ tới chung nhóm sẽ đi chung và ngồi chung mâm tiệc.


Khi đặt tiệc ở những nhà hàng lớn, phải đặt trước sớm hơn . Vì thế, việc lên danh sách khách mời sẽ phải được tiến hành trước. Hai bạn hãy cùng nhau liệt kê danh sách khách mời, sau đó trao đổi chi tiết với bố mẹ về khách mời người thân họ hàng để có được danh sách khách mời tổng số cuối cùng, bao gồm cả nhóm khách mời phát sinh , những người phụ việc để không bị sót lở làng.


Đây quả là một bài toán khó , cần phải tham khảo kinh nghiệm của những người tổ chức trước trong gia đình người thân . Nếu bạn chịu bỏ thời gian, suy nghĩ đầu tư công sức trong khâu chuẩn bị thì công việc sẽ ổn hơn , tất nhiên sẽ đau đầu hơn , nhưng làm được như vậy sẽ không để nỗi phiền lòng về mâm thừa, cỗ thiếu, về chi phí phát sinh làm ảnh hưởng đến ngày vui và bị họ hàng trách móc đàm tiếu .


7. Đặt tiệc cưới 

Việc lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới các cặp đôi cần hỏi ý kiến bố mẹ về địa chỉ thuận tiện của nhà hàng tiệc cưới , xin ý kiến về thực đơn mâm tiệc cưới… Thời đại bây giờ cũng nên nên tham khảo những người bạn trẻ năng động mới cưới . họ vừa trãi qua , họ đã từng đi lại nhiều , họ có cái nhìn về ưu điểm khuyết điểm của từng nhà hàng tiệc cưới . Điểm cần để chọn 1 nhà hàng cũng nên cân nhắc. Một sự lựa chọn đúng –  đó là một thực đơn sành điệu,  khẩu vị ngon , phối món ăn tinh tuý , đội ngũ phục vụ chuyên nghiệp, không gian đẹp và trên hết vẫn là sự hài lòng cho quý vị khách mời,  thân bằng quyến thuộc .


8. Thống nhất nghi lễ

Về nghi lễ truyền thống như rước dâu , nhóm họ , vu quy … Phải cùng tham khảo ý kiến của bố mẹ, những người lớn, trưởng tộc trong gia đình về nghi thức cưới truyền thống,  nhằm có được những kỹ niệm thành thân sâu sắc để đời. Nên đề cử 2 đại diện cho 2 họ , nhà trai và nhà gái , đứng đầu cho những câu chào mời , tuyên bố . như những người dẫn dắt chương trình lễ , từ khi đến nhà gái , giới thiệu họ , trình lễ vật, cảm ơn, nhắc nhở bà mẹ dẫn cô dâu ra trình họ , trao hoa , trao nhẫn cưới , thắp nhang tổ tiên , mở mâm quả , mời rượu ….

>>> Xem thêm: 8 quán cà phê đẹp ở thành phố Bà Rịa

.