Thời điểm tổ chức tiệc cưới tốt nhất là khi nào?

Thời điểm tổ chức đám cưới tốt nhất là điều khiến không ít cặp đôi cảm thấy băn khoăn, lo lắng. Khi lên kế hoạch cho tiệc cưới của mình, bạn có thể lựa chọn tổ chức vào ban ngày hoặc ban đêm nhưng tốt nhất, bạn nên cân nhắc với các yếu tố như địa điểm, không gian, khách mời mà có sự chọn lựa phù hợp. Cùng AROMA Center  xem nên tổ chức tiệc cưới vào buổi nào và ở đâu qua bài viết sau nhé!

Tổ chức tiệc cưới vào buổi tối

Đây có thể nói là thời điểm vàng cho mọi cặp đôi muốn tổ chức tiệc cưới của mình, khi cả cô dâu chú rể lẫn quan viên hai họ và khách mời đều rất dư dả về mặt thời gian. Như một phản xạ tự nhiên, những ai được mời dự tiệc vào buổi tối sẽ cảm thấy thích thú hơn so với các thời điểm khác trong ngày.

thoi-diem-to-chuc-tiec-cuoi-tot-nhat-la-khi-nao -1

Có nhiều lý do hình thành nên tâm lý này, có thể kể đến như:

– Đi đám cưới vào buổi tối tiết trời sẽ mát mẻ hơn rất nhiều so với buổi trưa, đặc biệt là tại một thành phố có tiết trời oi bức, nền nhiệt tăng cao vào ban ngày như TP Hồ Chí Minh. Với các chàng trai, việc mặc một bộ đồ đẹp và lái xe máy ngoài đường giữa trưa không phải là điều đáng lo ngại, nhưng với các cô gái thì đó lại là nỗi ám ảnh vô hình bởi mồ hôi sẽ làm trôi hết các lớp trang điểm.

– Khách mời có thể dành nhiều thời gian hơn để tham dự tiệc cưới của bạn. Thông thường, gia đình sẽ bắt đầu đón khách từ lúc 17h chiều và buổi tiệc có thể kéo dài đến tận 21h đêm, vậy nên tổ chức tiệc cưới vào buổi tối sẽ mang đến sự thoải mái cho tất cả mọi người.

– Không gian tiệc cưới vào buổi tối sẽ được trang hoàng cực kỳ ấn tượng với sự lung linh, rực rỡ của ảnh đèn, đặc biệt là khu vực sảnh đón, bàn trưng hình hay góc chụp ảnh lưu niệm. Đi dự tiệc vào thời điểm này, khách mời sẽ có những shoot ảnh tuyệt đẹp để đăng Facebook hay khoe với bạn bè, người thân.

– Bạn có thể tổ chức tiệc cưới ở không gian ngoài trời mà không phải lo lắng về việc khách mời phải hứng chịu cái nắng gay gắt.

– Cô dâu và chú rể sẽ có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi, thư giãn sau khi phải vất vả thực hiện các nghi thức tại gia đình. Nhiều cặp đôi chia sẻ rằng, họ cảm thấy cực kỳ mệt mỏi, căng thẳng khi vừa hoàn tất làm lễ tại gia xong thì lại phải tất tả chạy sang nhà hàng, sau đó thay trang phục rồi trang điểm để đón khách rồi lại phải lên sân khấu, đi mời rượu từng bàn. Nếu tổ chức vào buổi tối, cả hai sẽ có khoảng thời gian nghỉ ngơi vào buổi trưa để chuẩn bị cho buổi tốt hơn.

>>> XEM THÊM: Hớp hồn bởi 8 quán cà phê đẹp tại thành phố Bà Rịa

Tổ chức tiệc cưới vào buổi trưa

Tổ chức tiệc cưới vào buổi trưa được đánh giá là tiết kiệm hơn so với buổi tối, bởi như đã đề cập thì nhà hàng sẽ không phải tốn quá nhiều chi phí cho hệ thống ánh sáng. Chưa kể, việc chọn thực đơn cho buổi trưa cũng đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều, thêm vào đó là giá của các món ăn cũng sẽ rẻ hơn đôi chút so với thực đơn cho buổi tối.

thoi-diem-to-chuc-tiec-cuoi-tot-nhat-la-khi-nao -4

Thông thường, tiệc cưới tổ chức vào buổi tối thường chỉ kéo dài từ 11h đến khoảng 13h, phần đông mọi người đều không muốn ở lại quá lâu mà sẽ quay trở lại với công việc hoặc về nhà nghỉ ngơi. Vì lý do đó, những buổi tiệc này thường diễn ra khá nhanh gọn và không tốn quá nhiều thời gian.

Tuy vậy, tiệc cưới được tổ chức vào buổi trưa cũng có một số nhược điểm nhất định, có thể kể đến như:

– Khách mời cảm thấy e ngại khi phải di chuyển dưới cái nắng gay gắt của đường phố Sài Gòn, đến nhà hàng ăn tiệc mà quần áo nhễ nhại mồ hôi thì quả thật là một cảm giác không lấy gì làm thú vị.

– Thời gian diễn ra tiệc cưới không nhiều nên không khí sẽ kém vui và thú vị hơn so với những buổi tiệc 

– Hệ thống điều hòa không khí sẽ phải hoạt động hết công suất để xua tan đi cái nóng bên ngoài hôn trường. Thường thì các nhà hàng sẽ không tính thêm phần chi phí này nhưng rõ ràng là tổ chức vào thời điểm này vẫn tiêu tốn khá nhiều điện năng.

– Không thể tổ chức tiệc cưới ngoài trời nếu không có hệ thống mái che, mà cho dù có đi chăng nữa thì cái nóng hầm hập khi ngồi bên trong hôn trường cũng khiến nhiều khách mời cảm thấy khó chịu.

– Cô dâu chú rể sẽ phải tất bật làm lễ tại gia đình rồi sau đó phải di chuyển ngay sang nhà hàng để đãi tiệc, quá trình này sẽ bào mòn sức lực của cặp đôi và khiến họ mệt rũ rượi sau khi yến tiệc kết thúc. Nếu không được chuẩn bị một cách tươm tất, cô dâu hoàn toàn có thể ngất xỉu ngay cả khi buổi tiệc còn chưa kết thúc.

Nên tổ chức tiệc cưới vào thời điểm nào?

Để có câu trả lời chính xác nhất cho vấn đề này, bạn nên tổng hợp tất cả các thông tin về kế hoạch tổ chức tiệc cưới của mình, bao gồm địa điểm diễn ra yến tiệc, không gian và phong cách trang trí, số lượng khách mời cùng rất nhiều yếu tố khác.

Dẫu vậy, theo quan điểm của chúng tôi thì buổi tối sẽ là thời điểm tổ chức đám cưới tốt nhất, bởi nó sẽ mang đến nhiều niềm vui và sự thú vị cho các khách mời hơn. Thêm vào đó, các quan khách cũng sẽ cảm thấy thích thú hơn bởi tiết trời thoải mái, có nhiều thời gian để chung vui với cô dâu chú rể, nhất là khi đã mệt mỏi thì có thể về nhà và đánh một giấc đến sáng hôm sau, rất hợp lý đúng không nào?

.