Trang phục cưới truyền thống của các nước trên thế giới

Trang phục cưới truyền thống được xem như quốc hồn quốc túy, luôn là trang phục mà các bạn trẻ mặc khi tổ chức lễ cưới. Không chỉ ở Việt Nam, mà trên toàn thế giới các bạn trẻ luôn dành sự tôn trọng, hướng về cội nguồn khi diện lên bộ lễ phục độc đáo của riêng quốc gia mình.

Trang phục cưới truyền thống của người Nhật

Nhắc đến Nhật Bản, chắc hẳn mọi người nghĩ ngay đến chiếc Kimono huyền thoại của đất nước mặt trời mọc. Tuy vậy, trong lễ cưới họ lại có một loại trang phục khác.

Về trang phục trong lễ cưới, cô dâu sẽ mang trang phục màu trắng tinh khiết từ đầu tới chân thật kín đáo và e thẹn bước đi bên cạnh chú rể. Người Nhật quan niệm đây là cách để cô dâu tương lai thể hiện sự trinh trắng, nguyên vẹn với các vị thần trước khi bước sang một bước ngoặc thiêng liêng trong cuộc đời. Ngoài ra, vật đội đầu cũng là một phụ kiện không thể thiếu. Tùy theo ý nghĩa, vật đội đầu chia làm hai loại: wataboshi hoặc tsunokakushi, có nghĩa là “giấu sừng” với ý nghĩa sẽ là tượng trưng cho một cô dâu đảm, một người vợ hiền và biết vâng lời. Còn chú rể mặc kimono có gắn gia huy và quần chùng gọi là hakama.

Trang phục cưới truyền thống của người Nhật

Hiện tại đám cưới của người Nhật thường chia làm 2 phong cách rõ rệt. Đó là theo phong cách truyền thống và theo phong cách hiện đại. Họ thường diện bộ cánh truyền thống trong lúc làm lễ nghi và diện bộ cánh mang phong cách váy cưới phương tây hiện đại trong bữa tiệc chiêu đãi hay chụp ảnh cưới

Trang phục cưới truyền thống của người Hàn Quốc

Người Nhật có Kimono thì người Hàn Quốc có trang phục truyền thống là Hanbok. Khác hẳn với người Nhật là có một loại lễ phục riêng cho lễ cưới chứ không chỉ Kimono, người Hàn Quốc sử dụng Hanbok là lễ phục truyền thống chính trong các nghi lễ cưới của họ.

Trang phục cưới của người Hàn Quốc

Các bộ Hanbok dành cho đám cưới được các nghệ nhân tỉ mĩ thêu dệt các hoa văn họa tiết rực rỡ. Một bộ Hanbok đầy đủ sẽ gồm 1 chiếc áo cánh ngắn hoặc áo khoác lững (gọi là Jeogori) và phần đầm xòe bên dưới (gọi là Chima)

Áo cưới của người Malaysia

Malaysia là đất nước hồi giáo nên đa phần các đám cưới truyền thống tại đây được tổ chức theo nghi thức Hồi giáo. Trang phục cưới truyền thống tại đây thường được gọi là “Baju Kurung” cho cô dâu và “Baju Melayu” cho chú rể. Bộ trang phục này thường có màu kem hoặc tím.

Trang phục cưới của người Malaysia

Đi kèm với bộ váy là chiếc khăn làm từ lụa và vắt bên vai. Trông cô dâu cực sang trọng và quyến rũ trong bộ trang phục truyền thống này.

Áo cưới truyền thống của người Mông Cổ

“Deel” là tên gọi của trang phục cưới truyền thống lãnh thổ của Mông Cổ. Bộ “Deel”  có màu sắc rực rỡ, chủ yếu là gam màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, vui vẻ.

Trang phục cưới của người Mông Cổ

Cô dâu sẽ được trang điểm, làm tóc xinh đẹp, sắc sảo và đặc biệt sẽ được đội những chiếc mũ đính vòng hạt tỉ mẩn. Bộ váy cưới truyền thống của Mông Cổ xuất hiện lâu đời, là đặc trưng cho hình ảnh người Mông Cổ và những bộ tộc du mục vùng lân cận.

.